ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ใหม่ของเทศบาลตำบลบ้านหลวง                               วิสัยทัศน์การพัฒนา (Vision) "กินอิ่ม นอนอุ่น ชุมฉ่ำน้ำท่า ท่องเที่ยวพัฒนา ผืนป่าเขียวขจี เศรษฐกิจดีแบบพอเพียง"
 ข้อมูลเทศบาล

นายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง
โทร. 096-6535535

msgถาม-ตอบ สายตรงนายก

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ - ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง <br> โทร. 095-6986957

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ

ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง
โทร. 095-6986957


hornข่าวประชาสัมพันธ์

ราชกิจจาฯ ประกาศผ่อนคลาย สวมแมสก์ตามความสมัครใจ

  • 24 มิถุนายน 2565
  • อ่าน 251 ครั้ง

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศผ่อนคลายสวมหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงจำเป็นต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่ร่วมกับคนอื่น

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 46 โดยได้ระบุข้อกำหนดและข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการตามคำแนะนำของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ข้อ 3 เรื่องการผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทั่วราชอาณาจักร ให้เป็นการปฏิบัติโดยความสมัครใจ

กระทรวงสาธารณสุขมีข้อแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ หรืออากาศระบายถ่ายเทไม่ดีกรณีเป็นผู้เข้าข่ายเสี่ยงที่เมื่อติดเชื้อโควิด-19 จะมีอาการรุนแรงหรือความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต (กลุ่ม 608) หรือผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และกรณีเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่น

ทั้งนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงและสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน เปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ รวมทั้งทําแผนจัดการความเสี่ยงเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้นับตั้งแต่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

รายการเอกสาร

ลำดับ ชื่อเอกสาร ขนาดไฟล์ ดาวน์โหลด(ครั้ง)
1 ประกราชกิจจานุเบกษา 132 KB. 70


แชร์หน้านี้: