ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ใหม่ของเทศบาลตำบลบ้านหลวง                               วิสัยทัศน์การพัฒนา (Vision) "กินอิ่ม นอนอุ่น ชุมฉ่ำน้ำท่า ท่องเที่ยวพัฒนา ผืนป่าเขียวขจี เศรษฐกิจดีแบบพอเพียง"
 ข้อมูลเทศบาล

นายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง
โทร. 096-6535535

msgถาม-ตอบ สายตรงนายก

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ - ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง <br> โทร. 095-6986957

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ

ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง
โทร. 095-6986957


hornข่าวกิจกรรม

ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มสุกร

  • 14 มิถุนายน 2566
  • อ่าน 54 ครั้ง

????ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มสุกร
????วันที่ 14 มิถุนายน 2566
????นายสมพงษ์ เเสนวงศ์มา(ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อม ทต.บ้านหลวง ) นายประธาน ปินตาดง(ผู้อำนวยการกองช่าง) นางสาวพิมพ์ศา วสุสิริธันย์(หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) นางสาวภัคภร วงศ์นันตา(นักจัดการงานทั่วไปกองสาธารณสุขฯ) พ.อ.อ.สรายุทธ สุขสมโสตร(เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน) ลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำชุมชน ม.10 บ้านเเม่หอย เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนกลิ่นเหม็นจากการเลี้ยงสุกรของนางยุวดี สุสิงโสด ม.10 บ้านเเม่หอย ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
- ข้อเท็จจริง
นางยุวดีเลี้ยงสุกรจำนวน 6 ตัว มีสถานที่เลี้ยงสุกรอยู่ใกล้กับเเหฟล่งชุมชน ยังไม่ได้ขอใบอนุญาตในการเลี้ยง ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นกระทบกับบ้านใกล้เคียง ซึ่งไม่ถูกสุขอนามัยก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ
- ข้อพิจารณาและแนวทางแก้ไข
1) สุกร ตำนวน 17 ตัว ต้องย้ายเล้า หรือจำหน่ายภายใน 7 วัน ส่วนลูกสุกร จำนวน 11 ตัวต้องย้ายเล้า ภายใน 14 วัน
2) สุกรเเม่พันธุ์ อนุญาตให้เลี้ยงได้ เเต่ต้องมีการดูเเลรักษาเรื่องความสะอาดเเละกลิ่นเหม็น เเละให้ย้ายภายใน 2 เดือน ในระหว่างที่ยังไม่ได้ทำงานย้ายเล้าให้จัดการเรื่อสุขอนามัย เรื่อง กลิ่นเหม็น เเมลง จนกว่าจะย้าย
3) หากครบกำหนดที่ให้ปรับปรุงแก้ไขแล้วให้เทศบาลประสานติดตามตรวจสอบก่อนการพิจารณาต่ออายุใบอนุญาต
4) หากไม่ดำเนินการเเก้ไขตามที่กฎหมายกำหนดและในส่วนของความผิดฐานฝ่าฝืน จำเป็นต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปโดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาตรวจสอบ พร้อมดำเนินการตามพรบ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ต่อไป



แชร์หน้านี้: