ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ใหม่ของเทศบาลตำบลบ้านหลวง                               วิสัยทัศน์การพัฒนา (Vision) "กินอิ่ม นอนอุ่น ชุมฉ่ำน้ำท่า ท่องเที่ยวพัฒนา ผืนป่าเขียวขจี เศรษฐกิจดีแบบพอเพียง"
 ข้อมูลเทศบาล

นายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง
โทร. 096-6535535

msgถาม-ตอบ สายตรงนายก

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ - ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง <br> โทร. 095-6986957

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ

ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง
โทร. 095-6986957


hornข่าวกิจกรรม

จัดกิจกรรมเนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2566

  • 17 มีนาคม 2566
  • อ่าน 126 ครั้ง

เทศบาลตำบลบ้านหลวง จัดกิจกรรมเนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2566 น้อมรำลึก 118 ปี สุขาภิบาล

**************************************

วันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยนายสมชาย ดวงเดช ประธานสภาเทศบาลตำบลบ้านหลวง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านหลวง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านหลวง รวมกิจกรรม Big Cleaning Day เนื่องในวันท้องถิ่นไทย โดยการทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ ทำความสะอาดและเก็บขยะ บริเวณสองข้างทาง ตั้งแต่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านหลวง ถึงวัดน้ำตกแม่กลาง หมู่ที่ 20 บ้านน้ำตกแม่กลาง ตำบลบ้านหลวง จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๓ เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ กำหนดให้วันที่ ๑๘ มีนาคมของทุกปีเป็น ?วันท้องถิ่นไทย?เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๔๔๘ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นและเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง อันนำไปสู่การวางรากฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตย



แชร์หน้านี้: